Social Icons

.

Sunday, February 20, 2011

myPhone T23 duo -Opera Mini Next 7.0 - (GLOBE and SMART)




NOT WORKING FOR SMART. Globe updated as of Nov. 12 2011



Before i set up ang configuration siguraduhin na activated na ang GPRS nang sim card at dapat tama ang DATE nang phone. Pag okay na ang GPRS at DATE follow this steps.





Step 1

Go to MENU - SETTINGS- CONNECTIVITY - DATA ACCOUNT - GPRS - OPTION - ADD

ACCOUNT NAME: (kahit ano ilagay nyo)

APN: www.globe.com.ph

for SMART users: internet

SAVE


Step 2

MENU - SERVICE - INTERNET SERVICE - SETTINGS - PROFILE - tapos piliin nyo ang sim na gagamitin pang net. Depende kung saan nyo sya nilagay sa SIM1 or SIM2. - ADD NEW


EDIT PROFILE NAME:
(kahit ano ang ilagay nyo

EDIT HOMEPAGE: http://www.globe.com.ph/globe.asp

for SMART user: http://m.smart.com.ph


EDIT DATA ACCOUNT:

GPRS:
piliin ang ginawa kanina sa STEP 1


EDIT CONNECTION TYPE: piliin ang HTTP press OK

USE PROXY: YES

PROXY ADDRESS: 203.177.042.214

for SMART user: 121.54.32.114


PROXY PORT: 8080


for SMART user: 80

SAVE and ACTIVATE


STEP 3


MENU - PINOY - MY JAVA - JAVA SETTINGS - hanapin nyo ang

SELECT SIM:
piliin nyo kung saan naka insert ang gagamitin pang net. For example nasa

JAVA SIM1 PROFILE: piliin nyo ang ginawa nyo kanina na settings then OK.


Launch nyo na ang Opera Mini... Good Luck... : )



DOWNLOAD Opera Mini Next 7.0 GLOBE.jar


DOWNLOAD Opera Mini 6 SMART.jar

248 comments:

1 – 200 of 248   Newer›   Newest»
Anonymous said...

bkit po valid port range : 165535?



help me pls!

dean said...

pamela... Sundin u lang ang naka post sa itaas : )

Mis Rhanz said...

unable to connect pa rin T.T

frenzsy said...

tagal magconnect

dean said...

@babylove and frenzsy... Mabagal lang ang myglobe connect sa ngayon, ito try nyo


APN: http.globe.com.ph

PROXY ADDRESS: 10.200.85.90

PROXY PORT: 80


tapos gamit kayo opera mini handler then install huwag u na galawin mga naka lagay sa handler menu.

xxxschizo_doLLxxx said...

nagwowork ba talaga to?

glenn said...

max gprs account reached naman pag add ko..pano yun?

glenn said...

help pls...

caMzy said...

i followed all the instruction pero ayaw nmn po magopen ng opera mini ko my nadownlod n po akong 6.0 version at globe po ang sim ko help po...

zane said...

bkit po first page lang ang naglolod kpag ngbrowse ulit wala na

dean said...

working ulit guys ang pang globe, just follow the instructions above. Medyo mabagal lang pero working.

keinTz said...

ayaw yung Attachment sa TAAS..

Anonymous said...

,22o ba yan. ?

Liptoni said...

Di man maka connect...Follow ko na lahat :(

Anonymous said...

ayaw po gumana yung opera mini 6 na dinownload ko, ano p[ong gagawin ko?tnx

barz said...

tama di nga..

barz said...

tnx sa tulong ha?? 4.o kasi ang default opera ng T23Dou..is this work too??

nan said...

nasunukan ko po snart pro ayw din...bka nmn nid tlga i upgrade un opera ng t23 since version 4 lng un default nya..

Anonymous said...

paano b mag aactivate ang connection management sa t23,, im using smart puh pla tnx.. ^^

Anonymous said...

thank you napagana ko ulit opera mini ko :)

Anonymous said...

this is free internet access b..? by globe?

Anonymous said...

gumagana.. thanks po

Anonymous said...

Ahh ask lang dean ahhhh mahina ba talga ngayon ang globe.. :D god bless

Charlo Alonzo said...

gumagana sakin matagal na may bago bang trick ung mas mabilis mag load thnx dean...

Anonymous said...

my expiration ba ang opera mini kapag nagnet kana.

michael said...

salamat sa tips..

dean said...

still working for globe users... Na update ko na guys pinalitan ko ng opera mini 5. Download nyo na lang ulit : ) Just follow the instructions.

myen2x23 said...

sun wala bang sun d2???? d kc ako mka connect failed plage

dean said...

@myen... Hirap i connect ang sun... Try u sa globe working pa. Follow u lang mga instructions... Good luck : )

Anonymous said...

auz yata

Anonymous said...

gumagana ba to sa om 4.0? smart sim gamit ko, ask lang pano bah i.upgrade ang om 4 to 5.1?

Anonymous said...

Anung siM POng GLobe b KailNgan sttarter
;??? pB??

Anonymous said...

bkit nung cnubukan ko,,nag work pro ubos aman load ko..is this FREE b????

dean said...

not working sa smart... Kaya try u gumamit ng globe. Di u kailangan i upgrade, download ka na lang ng OM 5.1 kung yan ang gagamitin u.




Kahit anong GLOBE sim basta activated ang GPRS.

dean said...

dapat wala ka load kapag mag browse ka kung globe ang gamit para free. Kung smart naman maintain 1php pero sa ngayon ang smart not working for java phone.

DanielleMarkVendiola said...

pwd po bng gamitin ang TM instead na GLOBE for Internet???

dean said...

pwd po bng gamitin ang
TM instead na GLOBE for Internet??? "




Mark yep pwede. Basta activated ang GPRS ng TM u : )

Charlo Alonzo said...

Ahhh.... ehhh... ASk lang dean PWede bang maka download ng mga videos or song opm 6 gamit ang globe gumana sakin...pero di ko pa na try mag dl ng vidoes.

Charlo Alonzo said...

Answer nyo po ung ask ko please :D

Anonymous said...

hindi naman valid yung proxy sa smart papano yun?

dean said...

"Ahhh.... ehhh... ASk lang dean PWede bang maka download ng mga videos or song opm 6 gamit ang globe gumana sakin...pero di ko pa na try mag dl ng vidoes."


yep charlo pwede punta ka dito para maka download u na videos at mp3 song.... tubidy.mobi



"hindi naman valid yung proxy sa smart papano yun?" not working na ang pang smart... pa try na lang ang sa globe : )

Charlo Alonzo said...

thnx sa site dean :D hehe thumbs up idol kita :D hehehe..... ASk LANg din kung Gagamit po ako ng ganito..

APN: http.globe.com.ph

PROXY ADDRESS: 10.200.85.90

PROXY PORT: 80

Follow the istructions parin din yan lang ipalit sa APN PROXY ADDRESS PROXY PORT??? OK NG YONG IBANG INSTRUCTIONS

ASK din po ako KUNG ANONG OPM hanDLER ang DAPAT gamitin :D thnx po dean

Sinceredreamer said...

bakit po ang lumalabas sa opera ko b03 java.io.IOException:error 15 during HTTP over WSP?

dean said...

"thnx sa site dean :D hehe thumbs up idol kita :D hehehe..... ASk LANg din kung Gagamit po ako ng ganito..

APN: http.globe.com.ph

PROXY ADDRESS: 10.200.85.90

PROXY PORT: 80

Follow the istructions parin din yan lang ipalit sa APN PROXY ADDRESS PROXY PORT??? OK NG YONG IBANG INSTRUCTIONS

ASK din po ako KUNG ANONG OPM hanDLER ang DAPAT gamitin :D thnx po dean"





not working na ang ganyang trick alonzo...

dean said...

"bakit po ang lumalabas sa opera ko b03 java.io.IOException:error 15 during HTTP over WSP?"


try u re-install... check u rin ang settings u...

Charlo Alonzo said...

SO u mean dean na OPM 5 TAlaga mas dapat gamitin sa globe..matagal na ako nito nung OPM 6 pa ung pinagagamit mo kasi ung opm 6 di na nya kaya mag dl ng mga files....di ko na try sa omp 5 ok po ba dito?

Charlo Alonzo said...
This comment has been removed by the author.
dean said...

@charlo.... Pwede ka rin makapag dl gamit ang OM5

Penelope said...

"Does not have permission it requires" - ganyan po lumalabas kapag nagiinstall ng opera mini -_-

Charlo Alonzo said...

may iba ka pa bang trick dean using opera mini na gumagana ung malakas :D

Anonymous said...

dean bakit poh ang lumalabas error tpos suring daw sa http? pls help me

dean said...

Does not have permission it requires" - ganyan po lumalabas kapag nagiinstall ng opera mini -_- "



Penelope try u gumamit ng ibang version ng opera mini

dean said...

@charlo.... sa ngayon myglobe connect pa rin ang nagana sa globe...

dean said...

"dean bakit poh ang lumalabas error tpos suring daw sa http? pls help me



paanong suring? di ko gets... check u ang settings ulit...

Charlo Alonzo said...

dean ask lang baka may iba kapang opera mini sa globe na gumagana....o di kya opera mini 6..... :D pahinge try po natin kung malakas :D

dean said...

@charlo.... Opera mini 6.5 na ang nilagay ko... Download u na : )

Charlo Alonzo said...

da best ka talaga dean heheheh thumbs up :D mwuah hehe....

Charlo Alonzo said...

ask lang dean :D ganun parin ang settings????

Charlo Alonzo said...

ask ako dean huhuhuhuhh bakit di pwede maka DL sa OPM 6.5 dean,,,,

Anonymous said...

ayaw pu magwork opm .

genesis said...

dean bkit po failed to connect to internet?

go to operamini.com/help with your desktop browser or contact your service provider for internet settings.

ganyan po lumalabas sken..
help please :(

Anonymous said...

thank you so much its working!!!

Anonymous said...

dean ask ko lang po kung working pa sa globe? ndi kc ako makapasok ehhh...

dean said...

@genesis.... May mali siguro sa settings u. Check u ulit ang settings u sa phone at opera mini

dean said...

" dean ask ko lang po kung working pa sa globe? ndi kc ako makapasok ehhh... "



Yep still working sa globe.... OM 6.5 na ang nilagay ko. Download at install u...

crisdee said...

hi dean hindi na gugana yong OM 6? hindi na kasi ako maka connect bigla nalang nawala.. anu po dapat gawin? t23 ang phone ko.

Anonymous said...

gud afternoon po, just now connection failed n poh nag aappear sa to this settings,? meron poh bang changes? thnks

wittywyn said...

nag work po ung settings na to sa akin for how many months pero for the last 3 days, ayaw na nya, help? thnaks!

Cinthminduelle said...

gumagana sya.. thanks! :)

jhoiz said...

bkt po hndi na aq mkconnect?ok nman xa last 3days..ngaun hnd n.,

kristine cemitara said...

talaga po bang matagal maginstall??

jeff said...

master dean !! d nba gumgana ung om 6.0 sa globe? plss respond.

Anonymous said...

gud am! ung meron working tricks pra sa t23 myphone user, post nyo naman. thanks.! sa mkakapg post.

dean said...

@crisdee... Hello, nag update lang ang globe nung isang araw, ngayon okay na.


@wittywyn.... Bagong Opera mini na ang nilagay ko, download at install u ang opera mini 6.5



@cinthmiduelle.
.. Welcome : )


@jhoiz... Okay na ulit ang globe, nag update lang sila


@kristine... Yep medyo matagal kapag mag install, kung mga 5mins hindi pa nag install. Exit u muna ang opera mini at install u ulit.



@jeff... Try u ang opera mini 6.5 yun ang pinaka latest.

dean said...

" gud afternoon po, just now connection failed n poh nag aappear sa to this settings,? meron poh bang changes? thnks "



Okay na ulit ang Globe...

dean said...

" gud am! ung meron working tricks pra sa t23
myphone user, post nyo naman. thanks.! sa mkakapg post. "




Follow u lang sa taas... Working pa ang globe

Anonymous said...

tnx dean try ko na e install ung bagong OM

kopiko said...

dean nde tlga ngana xa smart?

dean said...

@kopiko... sa ngayon ang smart not working for java phone.

Anonymous said...

Super Tnx Dean for this!!!!

Anonymous said...

ang badala mag load...hahay!..globe gamit ko

Anonymous said...

dean? bakit connection failed??? ok naman xa.. nainstall na at naconnect.. tapos pag iclick ko ang fb "connection failed-verification of server certificate failed. please check the date setting in your device".. panu to? cnxa kasi baguhan pa lang po.. hehehe

Anonymous said...

dapat may extra load kahit globe???? ako din yang nag post bago lang.. salamat DEAN.

genesis said...

thanks dean.. gumagana n ung xken. kaso bkit nde nkakapag upload and download ng files???

genesis said...

DEAN, para san b ung mga Handler version???

Anonymous said...

genesis? kailangan may extra load?

dean said...

" dean? bakit connection failed??? ok naman xa.. nainstall na at naconnect.. tapos pag iclick ko ang fb "connection failed- verification of server certificate failed. please check the date setting in your device".. panu to? cnxa kasi baguhan pa lang po.. hehehe "


Mali date ng phone u, set u sa tamang date : )





" dapat may extra load kahit globe???? ako din yang nag post bago lang.. salamat DEAN. "



dapat below 5 ang load para free ang gamit, kahit zero load gumagana pa rin : )


@genesis... kapag sinabing handler, editable ang server. Saan site ka ba nag download/upload? Okay naman sa akin ang dl/ul




" genesis? kailangan may extra load? "



kahit zero balance, gumagana pa rin, huwag mag browse kung lagpas 5 ang load para hindi makain ang load.

genesis said...

download ng pix. and upload ng pix. un lng dean, nde xa gumgana..

Anonymous said...

VIRUS PO ANG DOWNLOAD LINK!

Anonymous said...

Bakit ganun sa proxy add?
121.54.32.114 po dba?
eh ayaw 000.000.000.000
So ang ginawa ko is 121.054.032.114
But ayaw parin tanngapin?
SMART USER po ako. HELP PLS!!!

aj said...

bakit po d makaconnect ngaun pa post naman po ng latest settings nio sa globe plZZZZZ?

Anonymous said...

dean bat d ako makapagdl ng big file sa uc 8.0 gamit ko my phone t23....hangang 250 kb lang naman!!!awts


sana matolongan mo ako dean!

Anonymous said...

tas maintenace ba connection now?!kac di ako makaconnect?!?

Anonymous said...

tas bat di ako maka dl/ul sa opera mini 6.5!!gamit my phone t23!



dean bat gnun?!

Anonymous said...

dean! ako yung may connection failed dahil sa time.. tama naman ang time ng phone ko.. sinet ko naman sa tama pero ganun pa rin di pa rin ako maka connect. same pa rin ang sabi after maclick ko ang facebook.. sayang talaga kasi akala ko gagana na.. heheehe ganda talaga maxado na opera mini kasi pwede malandscape.. hahahaha

Anonymous said...

ano po ba pwedeng gamitin na opera mini na handler ngayun dean na pwede dito sa myphone ngayun.. kasi pag handler kasi diba editable yung setting? after ma close ko yung apllication an opera mini kasi and the pag inopen ko ulit di masasave yung settings na inedit ko before.. parang yun yata ang sakit ng bagong myphone ngayun.. thanks dean
1

dean said...

" download ng pix. and upload ng pix. un lng dean, nde xa gumgana.. "


Nakaka pag download naman ako, paano ba ang ginawa u?



" Bakit ganun sa proxy add? 121.54.32.114 po dba? eh ayaw 000.000.000.000 So ang ginawa ko is 121.054.032.114 But ayaw parin tanngapin? SMART USER po ako. HELP PLS!!! "



not working so far ang smart, try u sa globe



" bakit po d makaconnect ngaun pa post naman po ng latest settings nio sa globe plZZZZZ? "



maintenance ang globe, ngayon okay na




" dean bat d ako makapagdl ng big file sa uc 8.0 gamit ko my phone t23....hangang 250 kb lang naman!!!awts sana matolongan mo ako dean! "




naka depende kasi yun sa unit at signal, mas okay kung 3g phone. Try u rin gumamit ibang version ng UC




" dean! ako yung may connection failed dahil sa time.. tama naman ang time ng phone ko.. sinet ko naman sa tama pero ganun pa rin di pa rin ako maka connect. same pa rin ang sabi after maclick ko ang facebook.. sayang talaga kasi akala ko gagana na.. heheehe ganda talaga maxado na opera mini kasi pwede malandscape.. hahahaha "




kadalasan kasi kapag ganun ang error, mali ang time at date nang phone. Try u i off ang phone u at i set sa tamang date at time.

dean said...

" ano po ba pwedeng gamitin na opera mini na handler ngayun dean na pwede dito sa myphone ngayun.. kasi pag handler kasi diba editable yung setting? after ma close ko yung apllication an opera mini kasi and the pag inopen ko ulit di masasave yung settings na inedit ko before.. parang yun yata ang sakit ng bagong myphone ngayun.. thanks dean 1 "



gamit ka na lang modded na Opera Mini para hindi u na kailangan mag edit pa ng server.

Anonymous said...

Gud Eve dean!!



ano po version ng uc handler ang gagamitin ko para makadl ako,,gamit ang myphone t23.sana matolongan mo ko dean...TIA

Anonymous said...

hi po. bkt setting ng opera mini nd maModify sa T23 myphone Q?

Anonymous said...

ndi gumagana

Anonymous said...

help naman smart user aq meron din globe lahat na ng config nagamit ko di gumagana operamini 5 aq...gumagana yung dati ko iba config ne reset lang di ko memorize kasi

Anonymous said...

t23 duo w/ wifi gamet ko ung bago ginawa ko ung setting sa taas globe gamet ko hndi gumana .. my nakakaalam ba jan ng settings para sa ph0ne q? magkaiba na kc ung settings sa l0ob ng t23 wifi sa t23 duo , go.m 4.2 handler gmet q

aj said...

pa post naman po ng latest settings na gamit nyu sa t23 duo globe plzzzz? d pa rin maka connect!

dean said...

still working guys... nagloloko lang ang globe sa ngayon kaya bigla na lang nagdi disconnect, sa hindi makapag pagana check nyo settings nyo sa phone, and not working for smart users.

Anonymous said...

1 day lang ba gumagana to dean?? kasi after 24hours ata eh nawawala agad o baka nisyo lang ang globe??? salmat!

Anonymous said...

yup working nga bgal nga lang?sana makahanap ka na bago portal dean..:)

Anonymous said...

san po pwede mag download ng operamini 6.5?

tnx..pa lagay narin po ng link..^^

Anonymous said...

unable to connect

Anonymous said...

men ganyan talga ang connection naun?!?ngloloko kac c globo...

aj said...

kahit po pag iinstal ayaw?
d pa ako makaconnect badtrip!

Anonymous said...

dean, just install oom6.5 tpos sunod ung instructions.. ayaw pa din.. sbe mo ung time and date dapat maayos? pnu un? tnx dean

dean said...

@aj... try u gumamit ng handler version, hanapin u sa blog ko.

dean said...

" dean, just install oom6.5 tpos sunod ung instructions.. ayaw pa din.. sbe mo ung time and date dapat maayos? pnu un? tnx dean "



Ano ang specific error? Globe lang ang working... baka may mali sa settings ng phone u.

Anonymous said...

Sir working po ba to sa bagong t23 duO wifi?

Anonymous said...

ive been using OM 6.5 but apparently bglang hiondi na mkapasok . .whats wrong? tlaga bang nawawala minsan ang connection ng OM?? ive tried other OM version but ayaw din gumana . .i was thinking bka may kulang sa mga setting ng phone T23,phelp nman sa ibang mga setting oh . .thanx

Anonymous said...

i want to try Bolt . .but what is the perfect Bolt version for myphone T23 DUO na dpat ko idownload??

Anonymous said...

ahm sundin nyo lng nksulat sa taas tama lhat un..n. ahm pero kung gs2 nyo lalo bumilis net nyo imbes na http gmtin wap lng gmitin nyo worth it un promise sobrs blis OM q...

Anonymous said...

pano npo un.hindi ko po makita ubg sa bandang proxy.ung sa steps po.ung proxy:yes.d ko po un makita.san po ba un banda.

aj said...

panu po mag activate ng GPRS?
pa HElp po plZZZZ?

aj said...

dean tnx napapagana ku n om ku d best k tlaga. ask lng kung anu latest settings ngaun s uweb handler? anu ilalagay s front query???? p help ulit po?

Anonymous said...

need pb mg primary DNS? txt me pls.. 09052953673/09486553607

dean said...

" pano npo un.hindi ko po makita ubg sa bandang proxy.ung sa steps po.ung proxy:yes.d ko po un makita.san po ba un banda. "



T23 ang unit u? Just follow ang instructions, andyan lang yan

dean said...

@aj... Try u ilagay sa front query: www.globe.com.ph/globe.asp%40

dean said...

" need pb mg primary DNS? txt me pls.. "




Kahit wala ng primary dns basta tama lang ang settings gagana na yan

dean said...

" Sir working po ba to sa
bagong t23 duO wifi? "



Yep still working

aj said...

tnx dean npagana ko n:) panu mkapgdowmload s ucweb dati kc nkakapg download aku tpoz ngaun d n. may dpat pu bng ilagay dean para s pgdownload dean?????

Anonymous said...

hi, my prob me sa t23 ko... ngsend ako sa 2951 for gprs settings kso hindi dw compatible to receive the settings e... help please thanks...

Anonymous said...

pra san p po ung downloas o.m ZIP??

maynard said...

dean,how can i download the opera mini version 5??cant find it in the internet...tnx i will w8 4 ur rply..

dean said...

@aj.... What ang dina download u?








" hi, my prob me sa t23 ko... ngsend ako sa 2951 for gprs settings kso hindi dw compatible to receive the settings e... help please thanks... "



try u manual, pwede naman i manual ang globe, or tawag u customer servica ng globe.







" pra san p po ung downloas o.m ZIP?? "



ang .zip ay file extension, kailangan e extract or i rename ang .zip para ma install







@maynard.... On the left side of my blog have an opera mini 5 handler download link

aj said...

mga music at games po at pati operamini.. mababa lng b ang pde idownload mga 300kb lng nadodownload ko eh??? pa help naman po plz .....

Anonymous said...

for the 1st time nkpgpgana nq ng free net.. tnx but bkit ang bgl mgloading. after a min.p b4 mgload.. d 2lad ng net kpg ng reregister aq s phone q.. gnub po b tlga o my cra lng globe?

aj said...

try u wap gamitin u anonymou tapoz secure off lng tpoz activate mu na fast ang net promise

Anonymous said...

ung settings q b s profile ng net q ggwing wap imbis n http?pra bmlis pgloload?tnx s mkksgot..

aj said...

ou yun nga tpoz secure off lng poh... :)

Anonymous said...

tnx po aj bmlis nga pgloloading,pwde b mkpg downlod s o.m q??prng nd ata pwde.. un nlng prob q e pg ngddownload aq ng games phrapan.. help p pu sir dean and aj.. god bless

aj said...

un nga rn hntay kung sagot ky dean eh!...!! wait n lng natin post nya :)

Anonymous said...

gumagana pa b to? pano b mgactivate ng GPRS?

clarissa said...

paki post nalang po sa tumblr ask ko ung answer kung paano iaactivate ung GPRS. gnwa ko n po kc ung instructions ayaw nmn gumana.. THANKS!
i-am-right-brained.tumblr.com

Anonymous said...

sir dean psgot amn ung prob.nmin n aj kng bkit hrap mgdownload s o.m nmin.. w8 q po response nyo.. :)

che said...

pzzzt..

aj said...

dean pa help po s problema namen huh? tnx dean.

dean said...

@clarissa... kung wala effect ang pag manual u sa settings ng GPRS tawagan u na lang ang CS ng globe...




@aj at sa nag tatanong about downloading kung hinde pwede maka download ng .jar ang Opera Mini... about sa 300kb lang ang download... sa phone na siguro ang problem... hinde ko kabisado ang t23 kaya kayo na bahala mag explore ng ibang settings ng unit nyo.

aj said...

ganun pu b dean, tnx po. :)

che said...

gnun po b?wla po bng o.m n pwedeng mkpgdownload at mblis ang pgloloding?


aj.. phelp pg my nlmn kna ah..

aj said...

ok po :)

Anonymous said...

tnx..w8 q po..

Anonymous said...

woo it works for me thanks... merry christmass

Anonymous said...

Download prov file myGlobe connect - 203.177.042.214

che said...

pra san yang prov.file??

Anonymous said...

I just followed the procedures for om6.5 then lumabas Untrusted AP. The application wants to send (Socket). This will require the use of airtime which may cost you money. Is This OK? (TCP://mini5-1.opera-mini.net:1080)
pag yes, tumutuloy pero di umuusad yung loading bar. I waited for some time pero ayaw. pag No ang pinilikong answer sa tanong, nagfafailed.
Please help. Thanks!

che said...

check nyo po maigi.. skn nmn working ee.. ngwa q ndn s friend q yan..

Anonymous said...

ano po gagawin ko? :(

Anonymous said...

ayaw na po mainstall eh

che said...

check nyo po maigi bka my mli tlga kau.. :)

aj said...

dean may tanong ako pde bng maka watch ng youtube gamit ang om o ucweb s t23 duo? wait ko sagot mu huh dean. tnx :)

Anonymous said...

pre di pde watch ng youtube sa uc and om...

try u gumamit ng bolt..my streaming un

che said...

anung bolt po pwdng mkwatch ng youtube using t23? plzz help..

dean said...

" I just followed the procedures for om6.5 then lumabas Untrusted AP. The application wants to send (Socket). This will require the use of airtime which may cost you money. Is This OK? (TCP://mini5-1.opera- mini.net:1080) pag yes, tumutuloy pero di umuusad yung loading bar. I waited for some time pero ayaw. pag No ang pinilikong answer sa tanong, nagfafailed. Please help. Thanks! "




dapat HTTP hindi socket. Try u i exit ang opera mini at open ulit, make sure na tama ang settings at activated ang gprs u.





Sa nagtatanong about streaming, pwede gamitin ang bolt version 2.3 pataas pang stream sa youtube, pero sa ngayon wala yata tricks na pwede makapag stream, try nyo na lang using wifi connection... Tapos avoid natin ang off topic. Kung about opera mini yun lang dapat itanong sa post na ito, Ang ibang katanungan sa chatbox nyo na i post, para madali ang pag sagot ko. Thanks : )

Anonymous said...

bkt po may bayad na ngaun?

ayaw na po kasi gumana nung sa akin eh.

dean said...

" bkt po may bayad na ngaun?

ayaw na po kasi gumana nung sa akin eh. "




ang pang globe lang ang working... sa smart not working

Anonymous said...

hellow my nakakapag dl ba d2 gamit mga browser sa my phone t23 duo!!pabgy naman ng settings!!!lyk ko din kz makdl!!hussel kasi sa pc!!hirap dl!!tagal!


TIA.....

Anonymous said...

hello everyone, pag gagamit ng t23 phone, hows the connectivity, pag ok na yung setting my net na kahit wala wi-fi? or net will be charged sa sim? pls guide, im new dito and im interested to buy one for the sake of YM only. thanks.

che said...

wla po b new mgic ip for t23 duo?ung mdling mkpgdownload ?

bryan said...

dean bat d kumukuha sa smart ilang bisis ku nang tinry

dean said...

hello everyone, pag gagamit ng t23 phone, hows the connectivity, pag ok na yung setting my net na kahit wala wi-fi? or net will be charged sa sim? pls guide, im new dito and im interested to buy one for the sake of YM only. thanks.


Follow u lang ang nasa taas maka pag freenet ka na at makapag YM pa.. globe lang ang working




@che.... wala pang magic ip eh



@bryan..... not working ang pang smart sa taas

Anonymous said...

paano po yung sa t23 wifi.?

kc po iba na yung settings nya... wala na po connectivity....

nasa mismong services na po yung mga settings para sa connectivity.. nakakalito po..

dean said...

sa t23 wifi kalikutin nyo lang... pareho lang naman sila basta tama ang pagka set ng APN PROXY ADD. at PORT... gagana yan

Anonymous said...

gagana po ba yan gamit TM sim...
parehas lng po ba ang configuration ng Tm at globe sa t23??

settings not compatible to phone po ang reply ng 29511 sa kin e..

Anonymous said...

good job on this dean :) pero mas maganda sana kung meron din para sa t23 duo wifi ;) keep up the good work

dean said...

" gagana po ba yan gamit TM sim... parehas lng po ba ang configuration ng Tm at globe sa t23?? settings not compatible to phone po ang reply ng 29511 sa kin e.. "



yep working on TM same settings sa globe. Try u i manual ang configuration.




" good job on this dean :) pero mas maganda sana kung meron din para sa t23 duo wifi ;) keep up the good work "



Thanks for the compliment. bagong labas at gawang pinoy kasi ang myphone kaya ang ibang apps. hindi compatible

aj said...

dean my settings n pu b s bolt handler? panu po un mpagana?

dean said...

@aj... not available na ang bolt....

aj said...

dean bkt ganun ung om 6.5 pg ktapoz kung mainstall unable to connect pg k click s mga apps! anu pu dapat kung gawin?

Anonymous said...

bakit po ang lumalabas sa opera ko b03 java.io.IOException:error 15 during HTTP over WSP? papanu po pag re-install ng opera mini at anu po gagawin ko pg andun na po ako sa SETTINGS?

dean said...

@aj... nagloloko lang ang globe pero workin pa.




bakit po ang lumalabas sa opera ko b03 java.io.IOException:error 15 during HTTP over WSP? papanu po pag re-install ng opera mini at anu po gagawin ko pg andun na po ako sa SETTINGS?



follow u lang ang instruction sa itaas, globe lang ang working

lara said...

dean ask ko lang if san pwede mag download ng mobile games direct from myphone t23? thanks

rowell said...

hi dean panu mag activate ng gpres sa glope using my phone t23 duo?

rowell said...

hi dean panu mag activate ng gprs sa globe using my phone t23 duo?

savannah said...

hi dean gumamit ako ng smart sim and gumana sha sa om. pero pagkakinabukasan faild to conect na! anu po gagawin ko? ;( help pu..

dean said...

@lara.... hindi pwede makapag dl ng games ang t23 direct sa phone .jar kasi ang file extension ng java phone, java phone ang t23. Pero kun .zip na games pwede u ma dl but kailangan u pa i extract or rename.



@rowell.... tawagan u ang cs ng globe or pwede u rin i manual ang settings ng gprs



@savanah... Not working ang smart, siguro may load u kaya gumana. Try u ang globe savanah make sure na below 5 ang load u para free ang gamit u : )

Anonymous said...

regiedj---thanks a lot jean! working ang opera mini 5 sa T23 ko...

jun mantua said...

bakit ho pag open ko na opera mini d first page will only appear and cannot open the succeding pages .. abkit ganito...can u explain...wat will i do/ thankz a lot for ur suggestions...

Anonymous said...

pg ba dL q tong
DOWNLOAD Opera Mini 6.5 GLOBE.jar


DOWNLOAD Opera Mini 6 SMART.jar tpos pinaste q sa cp q automatic nbang mg wowork to?

macieboy said...

tanung lang po dean...
ung sa galaxy note ko...anung dapat i download na operamini...my nadownload aqo na operamini...6.5 dko kung panu gawin mga settings...globe sim ko poh..sanama2lungan nyo poh aqo...plzz...tnx...:)

dean said...

@regiedj... nice dahil gumana... enjoy browsing :)


@jun... nagloloko lang ang network siguro... ulit ulitin u lang..


@macieboy... hinde ko kabisado ang unit u. kung ma accept at ma install ng unit u ang opera mini may chance na gagana yan. sa settings kalikutin u na lang ang unit u.




pg ba dL q tong
DOWNLOAD Opera Mini 6.5 GLOBE.jar


DOWNLOAD Opera Mini 6 SMART.jar tpos pinaste q sa cp q automatic nbang mg wowork to?




dapat tama ang settings sa unit u para gumana then install opera mini... not working ang pang smart

savannah said...

hi dean, sa my phone t23, bakit hndi po ako nakakanood sa youtube then nakalagay don 'insuficient memory' tas yung iba naman nakalagay 'active streaming?' then i click yes tapos lumalabas faild to conect... anu po gagawin ko ? ;(

Anonymous said...

AYAW PO GUMANA SAKEN!! WALA PO BA IBANG WAY?? TNT USER PO AKO

dean said...

@savanah... hello : ) hindi pwede makapanood ng youtube sa t23, sa bolt sana pwede mag youtube kaso hindi na available ang bolt.

Anonymous said...

yes ngana sya... mabagal nga lang...

sana may mgbigay s kin ng globe sim..
auko n nung tm q.. wala wenta.. d q mgamit png-net..

Anonymous said...

dean patuilong nmn, nkalagay connection failed:unable to connect. Please review your network setting. panu po ggwin??

dean said...

dean patuilong nmn, nkalagay connection failed:unable to connect. Please review your network setting. panu po ggwin??


Check ur settings... Globe lang ang working

puchukoy said...

gumagana po ba to sa samsung champ mr.brutus?

myphoneduo said...

sir bkit po gnun lumabas sa bolt di na daw nagcocontinue

Anonymous said...

hello. pano po iactivate ang gprs setting ng myphone t23 duo. sabi niyo po, pwedeng manual, panu po yun gawin? :) thanks po! ;)

dean said...

@pucukoy... yep still working ang pang globe

@myphoneduo... not available na ang bolt nag sara na yata ang bitstream... sayang, sana mapatakbo nila ulit ang bolt.


follow u lang ang nasa taas yan din ang pag manual sa gprs ng globe

Anonymous said...

waaahhh... connection failed na po sa kin... pauliulit q na ni-refresh....

khit malakas signal ayaw po tlaga... ilang weeks q lng ngamit...

Anonymous said...

regiedj... gumana rin sa T23 ko ung Opera Mini 6.5, Globe gamit ko....Thanks Dean! You're Great!!!

Anonymous said...

gumana na ung sa akin tnx dean.. XD

«Oldest ‹Older   1 – 200 of 248   Newer› Newest»